Lão hoá da ở con người

Lão hóa tế bào là một hiện tượng khi các tế bào phân lập trở nên hạn chế khả năng phân chia trong môi trường nuôi cấy.
Các dấu hiệu lão hóa của cơ quan nội tạng thường không được nhận thấy và xảy ra một cách thầm lặng, trong khi đó những dẫu hiệu lão hóa trên da sẽ được biểu hiện một cách rõ ràng và được nhận thấy đầu tiên nhất.
Da lão hóa là một quá trình sinh học phức tạp ảnh hưởng bởi sự kết hợp của yếu tố nội tại (di truyền, sự trao đổi chất của tế bào, nội tiết tố và chuyển hóa) và ngoại sinh (tiếp xúc với ánh sáng mặt trời lâu dài, ô nhiễm, bức xạ, hóa chất, độc tố).Những yếu tố này dẫn đến những thay đổi cấu trúc, sinh lý và dẫn đến những biến đổi trong các lớp da cũng như dẫn đến các thay đổi về diện mạo, đặc biệt là trên vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.Lão hóa da do tác động của bức xạ mặt trời thường có dấu hiệu dày lên của biểu bì, sự đổi màu lốm đốm, nếp nhăn sâu, tình trạng da chảy xệ và sần sùi.Sự mất tính đàn hồi của da dẫn đến hiện tượng da lỏng lẻo, chảy xệ.
Sự chậm đổi mới của tế bào biểu bì và chu kỳ tế bào kéo dài sẽ làm chậm quá trình sửa chữa vết thương và thay da tự nhiên kém hiệu quả ở người lớn tuổi.Thực tế này rất quan trọng trong thực hiện các giải pháp thẩm mỹ.Các đặc điểm này là mục tiêu để tác động của các phương pháp hoặc thủ thuật để đẩy nhanh chu kỳ tế bào, đổi mới tế bào, mang lại cải thiện bề mặt da và sẽ tăng tốc độ làm lành vết thương.
Sự mất mát của các cấu trúc sợi cũng như giảm collagen VII (Cl-7), có thể góp phần cho quá trình hình thành nếp nhăn do làm suy yếu liên kết giữa lớp trung bì và biểu bì. Sự phân bố thưa thớt và giảm hàm lượng collagen trong da do ánh sáng mặt trời có thể là do tăng thoái collagen bởi metalloproteinase, serine và các protease khác.Hàm lượng collagen tổng thể trên một đơn vị diện tích bề mặt da sụt giảm khoảng 1%/năm.
Glycosaminoglycans ( GAGs) là một trong những thành phần chính trong da hỗ trợ trong việc giữ nước.Trong lão hóa quang hóa, GAGs hoạt động kém hiệu quả. Mức acid hyaluronic (HA) tổng thể ở lớp trung bì của da lão hóa nội sinh thực chất vẫn ổn định. Tuy nhiên, HA trong lớp biểu bì làm lại giảm nhiều.
Ba thành phần cấu trúc chính của lớp trung bì: collagen, elastin và GAGs đã là đối tượng nghiên cứu của đa số các liệu pháp chống lão hóa và chiến lược thẩm mỹ liên quan đến da, từ các loại kem chống nhăn cho đến các tác nhân làm đầy (filler) khác nhau.
Quá trình lão hóa trên toàn bộ khuôn mặt thường kết hợp với tác động của trọng lực, hoạt động của cơ, mất khối lượng, giảm dần và tái phân bố mỡ nông và sâu, mất sự hỗ trợ của xương.Tất cả những tác động này cùng nhau dẫn đến các chảy xệ cơ mặt, thay đổi hình dạng và đường nét khuôn mặt.Lão hóa là một quá trình sinh học không thể tránh khỏi và không phải là một tình trạng bệnh lý.
Phòng ngừa trong da liễu thẩm mỹ có thể bổ trợ cho sức khỏe làn da khi lão hóa, điều trị hoặc ngăn ngừa các rối loạn ở da nhất định, đặc biệt là ung thư da và trì hoãn lão hóa da, nâng cao hiệu quả của các phương pháp điều trị.Phương pháp chống lão hóa nhằm mục đích giữ làn da mịn màng, hạn chế khuyết điểm và đàn hồi khỏe mạnh.Trong thực hành lâm sàng, làn da nhìn đẹp không có nghĩa là trẻ hơn.Đó là lý do tại sao một điều quan trọng cần xác định là hiểu được mong muốn của bệnh nhân và định hướng đến các phương pháp điều trị cho kết quả hài lòng nhất.
Mặt nạ trắng da
Ngoài ra kết hợp các phương pháp đông y mà cụ thể là các phương pháp sử dụng đắp mặt nạ trắng da tại nhà hoặc dưỡng ẩm cho da cũng hỗ trợ một phần nào đó cho sức khỏe làn da của chúng ta.
Quý khách hàng có nhu cầu mua hàng xin vui lòng liên hệ: 0984.392.943
Hotline: 0886.165.087
  Email: trinhhongquanvn@gmail.com
>>>Xem thêm mặt nạ trắng da

Nhận xét